Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Vé xe tết  "cháy" hay do đầu cơ


Còn gần tháng nữa mới đến tết nhưng đến thời điểm này vé xe khách đã hết sạch. Những nhà xe uy tín như: Thuận Thảo , Sao Vàng, Bình Tâm, Thiên Trang, Chín Nghĩa,… về miền Trung (Vinh, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Ngãi) khi khách đến đặt vé thì đã dán biển " hết vé xe từ ngày 24 đến 28 âm lịch". 
Theo lý giải của các doanh nghiệp vận tải, vé đã được bán hết từ 1-2 ngày đầu mở bán do hành khách mua vé quá đông nên không còn để bán tiếp. Đối với những nhà xe mở bán vé tăng cường thì giá vé xe tăng cường cũng bằng vé có ghế ngồi cố định. Mặc dù giá xăng giảm khá nhiều nhưng vé xe khách cũng như vé máy bay đến giờ này chưa ghi nhận sự giảm giá nào đáng kể. 
Nhiều hãng vận chuyển như nhà xe Minh Phương, khi khách đến bến xe mua vé thì được thông báo hết vé. Tuy nhiên khi gọi điện cho nhà xe thì lại được thông báo vẫn còn vé và phải đến nhà xe mua vé, giá vé chặng Hồ Chí Minh - Huế nếu đi tại bến xe miền Đông thì là 1 triệu đồng một vé, nếu đi tại các bến của nhà xe thì là: 1,2 triệu một vé bao gồm ăn 2 bữa. Theo lý giải của nhà xe thì sở dĩ nhà xe không bán vé tại bến xe là do quầy vé của nhà xe tại bến xe quá nhỏ, khách muốn mua phải xếp hàng gây nên sự bất tiện trong khi đó đến nhà xe mua vé sẽ dễ hơn cho khách 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét